AD iPad – Hiệu ứng chữ Halloween nhỏ giọt

Thêm 1 mùa Hallowween nữa đã tới và Viết Chì Gỗ sẽ đón chào bằng các bài thủ thuật chữ Happy Halloween lạ mắt trên Affinity Designer iPad.

Bài này là để thấy được Affinity Designer trên iPad là một ứng dụng mạnh mẽ đến mức nào

Bước 1: Tạo chữ Halloween trên nền xám

Tạo sao phải trên nền xám? vì chữ sẽ có hiệu ứng bóng sáng nên cần 1 nền sậm màu cho ánh sáng bậc lên. Halloween có gam màu tối là hợp lý rồi

  • Bạn sử dụng Rectangle tool  vẽ 1 hình chữ nhật làm nền xám áp Noise cho đẹp mắt
  • Sử dụng Art Text  và font Marker Felt gõ vào chữ Halloween

Bước 2: Tạo hiệu ứng nhỏ giọt

Các giọt máu cũng là 1 hình ảnh đặc trưng của thế giới ma quỷ, bạn có thể cho chữ Halloween có những giọt máu nhiễu lên mặt phẳng để tăng phần ghê sợ hơn trong 1 poster về lễ Halloween

  • Dùng Pen Tool  vẽ các đường Stroke thẳng đứng không đều nhau. Muốn vẽ như thế bạn thiết lập trong thanh context menu của Pen tool là Mode: Line và mỗi đường vẽ bạn chạm 2 ngón tay lên màn hình

  • Group các stroke lại bằng cách tap chọn các layer stroke trong bảng lệnh Layer  (chạm 1 layer và chọn thêm các layer khác bằng cách tap và quẹt sang phải). Sau khi group các stroke lại, bạn có thể chỉnh chúng 1 cách đồng loạt
  • Sửa các đường stroke thành giọt nước trong Stroke Studio  : Tap chọn cả group Stroke, mở bảng lệnh Stroke Studio, chỉnh độ lớn và áp lực (pressure) để stroke có dạng 1 giọt máu đặc đang chảy trượt lên mặt tường

Bước 3: Áp hiệu ứng màu sắc và ánh sáng

Bạn có thể expand stroke và merge chúng vào với layer Text, tuy nhiên, một khi đã merge và expand thì bạn không thể chỉnh sửa gì được nữa. Vậy chúng ta sẽ áp hiệu ứng lên group để còn chỉnh sửa về sau

Đầu tiên hãy group layer text và group các stroke thành 1 group duy nhất.

Áp các Layer FX

Tap chọn group (text + group stroke), mở bảng lệnh Layer FX, áp lần lược các hiệu ứng sau

Color overlay với các thông số thuộc tính trong context menu cạnh dưới màn hình

 

Bevel/ Emboss với các thông số thuộc tính trong context menu cạnh dưới màn hình

 

Outline với các thông số thuộc tính trong context menu cạnh dưới màn hình

 

Outer Glow thay thế một đường outline thêm ở bên ngoài, với các thông số thuộc tính trong context menu cạnh dưới màn hình

 

Outer Shadow với các thông số thuộc tính trong context menu cạnh dưới màn hình

 

Bước 4: Bổ sung nền và chữ Happy

Đây là bước cuối cùng bao gồm bổ sung vòng tròn đen, chữ Happy và điều chỉnh vị trí và hình dạng các giọt máu.

Và đây là thành phẩm sau cùng

Leave a Reply