Shapr3D – Tạo khối bằng cách xoay quanh 1 trục

Để tạo ra các đối tượng tròn xoay 360o, các ứng dụng 3D có 1 cách tạo rất nhanh chóng bằng cách cho 1 mặt xoay quanh 1 trục mà thường được gọi là Revolve

Bài thực hành dưới đây tạo 1 cái bình đơn giản theo cách trên. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tạo ra những thứ phức tạp và thú vị hơn nhiều ví dụ như cái đèn bàn chẳng hạn

Lưu ý: tapp là tap bằng Apple pencil (toàn bộ thao tác đều dùng Apple pencil)

Bước 1: Vẽ một thiết diện trong vùng nhìn Right

  • Tapp lên Orientation Cube  và chọn Right
  • Vẽ một hình shape làm thiết diện, bạn có thể tham khảo cách vẽ trong bài Vẽ 2D trong Shapr3D bằng công cụ Line/Curve

Bước 2: Sử dụng lệng Revolve xoay thiết diện quanh một trục đứng

Chọn Revolve trong Tools

Chọn mặt làm thiết diện, rồi nhấn Next (nút xanh lá cây)

Chọn trục xoay và nhấn Done (nút xanh da trời)

Bước 3: tuỳ chỉnh góc xoay revolve theo yêu cầu thực tế

Nếu giảm góc xoay từ 360o thành 250o thì bạn sẽ có hình khối như dưới đây

 

 

Nếu muốn xoay quanh 1 trục mà không phải là 1 cạnh của đối tượng, bạn vẽ thêm một đường thẳng riêng bên ngoài làm trục cho nó.

Ví dụ trên xoay 230o quanh 1 trục cách xa mảng thiết diện.

 

Leave a Reply